Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Mua hàng trực tuyến và những điều cần biết

Ngày nay thì việc mua sắm, tiêu dùng không nhất thiết phải đi đến chợ, siêu thị hay các cửa hàng để mua đồ, các bạn có thể ngồi ở nhà click chuột là đã có thể mua được những món đồ mà mình thích. Đó là thành quả của quá trình phát triển công nghệ thông tin

Tuy nhiên, trên thị trường online hiện nay người ta kinh doanh rất nhiều mặt hàng, chất lượng khác nhau, vì thế việc mua hàng trực tuyến đòi hỏi người tiêu dùng phải có kỹ năng tiêu dùng cũng như có sự am hiểu nhất định về sản phẩm để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng.

Để chọn được những sản phẩm tốt, chất lượng đảm bảo và các bạn cần lưu ý:

Tìm kiếm :

Đầu tiên, khi bắt đầu tìm kiếm các bạn phải làm theo trình tự:

  1. lựa chọn “Các công cụ tìm kiếm” sau đó lựa chọn ngôn ngữ tiếng việt rồi đến thời gian hiện thị bài viết (việc chọn thời gian tìm kiếm giúp bạn tránh gặp phải các site lâu đời có thể không còn hoạt động nữa).
  2. Tiếp theo, các bạn chọn những site có uy tín để đặt hàng là những site đã kinh doanh lâu năm, site do các công ty lớn đảm trách, chế độ bảo hành rõ ràng, nhân viên tư vấn nhiệt tình, cam kết rõ ràng, giao hàng thu tiền tại nhà …

Chú ý, các bạn không nên vào các site rao vặt, các site mua hàng theo nhóm mất thời gian (Các mặt hàng rẻ chưa chắc chất lượng đã tốt, vì thế các bạn hãy nhớ câu “Tiền nào của ấy”)

Đặt hàng:

Trước khi đặt hàng các bạn nên gọi điện để nghe những tư vấn từ nhân viên bán hàng. Ưu tiên hàng đầu là các bạn phải nhận hàng sau đó mới thanh toán. Với những khách hàng tỉnh xa có nhu cầu mua hàng nhưng không được thanh toán tại nhà mà phải chuyển khoản thanh toán trước thì phải chuyển khoản qua 1 bên trung gian thứ 3 (nhận hàng đúng phẩm chất, quy cách thì bên thứ 3 mới chuyển tiền đến cho người bán). Có 2 cổng thanh toán trung gian uy tín nhất Việt Nam hiện nay là Bảo Kim và Ngân Lượng.

Kiểm tra:


  • Kiểm tra Model, Serial, tem bảo hành, nhãn mác kỹ lưỡng.
  • Nếu là máy móc nên chạy thử 1 đến 2 lần.
  • Yêu cầu nhân viên giao hàng xuất trình hóa đơn cửa hàng kèm phiếu bảo hành chính hãng (nếu có).

Trên đây là những kinh nghiệm cũng như những lưu ý mà chúng tôi muốn khuyên bạn khi các bạn mua hàng online. Hy vọng những lưu ý này sẽ giúp các bạn mua được những sản phẩm ưng ý, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét