Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Giá cả và các vấn đề liên quan

Giá cả thị trường không còn là một vấn đề quá xa lạ với mỗi người chúng ta, từ việc mua bán hàng ngày đến các kế hoạch kinh doanh đều phải dựa trên thị trường và nhu cầu của người sử dụng, có cầu ắt có cung và nói đến chuyện tiền bạc có thể nó sẽ liên quan đến rất nhiều thứ mà chúng ta không nghĩ tới.
Chúng ta đi ra chợ với một nỗi lo canh cánh trong lòng làm sao để mua được đủ những thứ mình cần mà lại thật tiết kiệm? làm sao để chúng ta có thể tính toán chi tiêu trong gia đình thật sự hợp lý để không bao giờ lâm vào tình trạng "viêm màng túi". Sau đây là cách thức đơn giản mà mình liệt kê các bạn có thể tham khảo nhé!
gia-ca-va-cac-van-de
Giá cả leo thang
  1. Chỉ mua những gì thực sự cần thiết mà không thể thiếu ví như mùa hè này thì cần có quạt, rèm cửa, ...
  2. Hãy ghi những thứ bạn cần mua ra một tờ giấy rồi nếu cần thì mang theo để tiện mua sắm.
  3. Hãy áng chừng vừa đủ số tiền để mang theo người để phòng tiền thừa lại mua đồ phát sinh.
  4. Nếu bạn là nữ và nắm tài chính trong nhà thì hãy để cho người đàn ông làm việc của một cô thư ký. Còn nếu bạn là đàn ông mà nắm tài chính thì làm ngược lại nhé!
  5. Cho vay hoặc gửi tiết kiệm, không những bạn tiết kiệm mà còn có khoản sinh lời sau này, tất nhiên cũng không nên gửi toàn bộ số tiền trong nhà mà hãy để lại một khoản nhỏ để ăn uống sinh hoạt cần thiết
  6. Biết mặc cả! thời buổi kinh tế thị trường, biết mặc cả là một điều tốt, những ai chưa biết có thể học hỏi.
  7. Biết đến các siêu thị bình ổn giá. Nếu không biết mặc cả có thể vào đó mua, hơn nữa không lo mua phải đồ ôi thiu hay quá hạn sử dụng.
Trên đây là một số kinh nghiệm của bản thân trong việc tiết kiệm, các bạn có thể xem tham khảo và áp dụng tùy trường hợp nhé!!!