Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Đi chợ và các bí quyết tiết kiệm hiệu quả

Việc đi chợ chắc hẳn quá quen thuộc với các chị các mẹ rồi phải không? chưa kể đến một bộ phận nam giới vẫn đi chợ như thường! Vậy các bạn đã có kỹ năng tiêu dùng chưa? Hãy thử xem cách đi chợ làm sao cho hiệu quả để có được thực phẩm tươi ngon cho cả tuần làm việc hiệu quả nhé!!!

Lợi ích của việc đi chợ!!!


  • Bạn sẽ là người quyết định thành phần bữa ăn và các loại dinh dưỡng cho cả gia đình, như thế vị trí của bạn sẽ rất quan trọng trong gia đình. Các cụ đã có câu "Có thực mới vực được đạo" mà!
  • Đi chợ bạn sẽ biết thêm được rất nhiều thông tin từ giá cả, các loại thức ăn, sản phẩm rau củ quả, ...
  • Có điều kiện tìm hiểu thành phần dinh dưỡng trong đó bạn sẽ hiểu được tại sao nên ăn cái này, nên ăn cái kia.
  • Bạn còn học được cách trả giá(mặc cả) để giảm thiểu chi tiêu, tiết kiệm cho gia đình.
  • Đi chợ cũng là lúc bạn có thể giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.
di-cho-tiet-kiem
Giảm Stress khi đi chợ
Một loạt các lý do trên không chỉ nói riêng các chị các mẹ mà còn ảnh hưởng khá rộng đến cả cánh mày râu!! Khi đàn ông đi chợ, trong mắt mọi người bạn sẽ là một mẫu người của gia đình, mẫu người biết chăm lo cho gia đình. Trong mắt người yêu hay vợ, bạn sẽ là hình mẫu lý tưởng để nương tựa bởi đàn ông không chỉ chú trọng đến các công việc xã hội mà còn phải biết chăm sóc cho hạnh phúc bé nhỏ của mình!

Chọn thực phẩm khi đi chợ!

Bạn nên chọn một số sản phẩm sau để bảo quản được lâu trong điều kiện bình thường không có tủ bảo quản!
  1. Khoai tây: Với thời gian dài khoai tây vẫn có thể giữ được độ ngon ngọt của khoai, chế biến cũng đơn giản. Chỉ chú ý bảo quản bạn có thể cho vào gầm giường hoặc nơi nào có nhiều độ ẩm. Chú ý không ăn củ có mầm
  2. Cà tím: bạn có thể để cà tím trong khoảng 5 ngày mà vẫn giữ được quả cả tươi. chú ý bảo quản nơi có nhiều độ ẩm nhưng không được quá nhiều nước, để nơi khô ráo
  3. Bắp cải: Bắp cải bạn có thể để chỗ nào cũng được bởi nó có rất nhiều lớp nếu hỏng lớp ngoài bạn có thể bóc bỏ đi rồi ăn bình thường bằng cách luộc hoặc xào.
  4. Nấm và các đồ khô: Nấm rơm, bánh đa, ... khi dùng các bạn có thể ngâm qua vào nước ấm rồi dùng như thường.
  5. Các loại họ bầu bí: bạn có thể bảo quản thoải mái trong khoảng 5 ngày và dùng chúng như thường,
ky-nang-tieu-dung
Khi đàn ông đi chợ

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các biện pháp sau:

  • Sắm một chiếc tủ bảo quản với dung tích vừa đủ so với nhu cầu gì đình bạn để bảo quản được thức ăn một cách tốt nhất ngay cả khi chưa chế biến và khi đã sử dụng còn dư lại!
  • Nên so sánh giá cả để tiện cho việc thỏa thuận giá cả giữa mua và bán, khi đi chợ rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng "chặt chém" do kinh nghiệm mua sắm của bạn còn ít.
  • Mang ít tiền khi đi chợ cũng là một phương pháp hiệu quả để ngăn tình trạng thấy đồ là muốn mua
  • Dành nhiều thời gian đi chợ và đi nhiều hàng chợ khác nhau bạn sẽ biết qua được giá cả và có thêm nhiều thời gian chỉnh chu cho những món mà bạn sẽ chế biến
Với một người có nhiều kinh nghiệm thì bài viết này còn cần bổ sung rất nhiều nhưng đây cũng là kinh nghiệm bản thân và thu thập từ một số người đã đi và chia sẻ lại. Chúc các bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét