Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Đi siêu thị - đi chợ bạn sẽ chọn gì?

Giữa việc đi chợ và đi siêu thị bạn sẽ chọn gì? Ngay cả bạn là người chưa bao giờ đi siêu thị bạn cũng không thể phủ nhận được sự bố trí gọn gàng và khoa học của siêu thị ngay từ lần đầu bước tới... Tôi không nói là cái nào hơn cái nào mà tôi chỉ đưa ra một bài tổng hợp giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về hai trường hợp chúng ta thường gặp phải khi đi mua sắm.

Có rất nhiều ý kiến đưa ra trong đó có nhiều ý kiến trái chiều cho biết họ không thích đi chợ vì một số nguyên nhân:
sieu-thi-cho
Cách bố trí khoa học trong siêu thị
  1. Giá cả đắt hơn ở chợ.
  2. Không được mặc cả.
  3. Bị giám sát khi mua hàng(tùy siêu thị).
  4. Không được thử mặt hàng trước khi mua.
  5. Thủ tục thanh toán có phức tạp hơn đi chợ.
sieu-thi-cho
Hoa quả được kiểm tra sạch sẽ
Ngược lại cũng có ý kiến nghiêng về việc mua sắm trong siêu thị tiêu biểu là các ưu điểm:
  1. Chất lượng sản phẩm tốt do được kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và chất lượng.
  2. Không bị lừa đảo bởi sản phẩm quá hạn sử dụng, bởi thường xuyên có người kiểm tra.
  3. Sắp xếp khoa học tạo sự thoải mái cho người mua lựa chọn.
  4. Có người hướng dẫn vị trí các sản phẩm nếu không biết.
  5. Giá cả niêm yết không mặc cả khiến người tiêu dùng thoải mái, thích thì mua không thì có thể mua nơi khác.
sieu-thi-cho
Chợ và các mặt hàng
Ngoài ra còn một số ý kiến khác nhưng theo tôi: mua ở đâu cũng không có gì là quá quan trọng bởi mình là người mua hàng, quyền lựa chọn là ở mình và không phụ thuộc bất kỳ ai, nếu việc mua hàng ở siêu thị hay ở chợ không tạo cho bạn được sự thoải mái thì tốt nhất bạn nên chọn chỗ khác để mua sắm.
Hơn nữa, nếu bạn thực sự tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm thì bạn hãy chọn sản phẩm đó để xứng với đồng tiền mồ hôi nước mắt mình bỏ ra.

sieu-thi-cho
Chợ và các mặt hàng
Ngoài ra, nếu bạn là người tiêu dùng biết nắm bắt tình hình thị trường thì tôi nghĩ bạn chọn siêu thị. dĩ nhiên là mô hình siêu thị chưa phổ biến ở các vùng miền như là nông thôn, miền núi hay thậm chí là thành phố. Với sự phát triển như hiện nay chúng ta đang đô thị hóa toàn bộ và tiến tới là xã hội hóa toàn khu vực vì vậy mô hình chợ dần dần sẽ được thu hẹp và biến mất trong tương lai. Vậy! quyết định là ở bạn... Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét